Sân bay Quốc tế Long Thành – Quy hoạch & Tiến độ mới nhất

Sân bay Quốc tế Long Thành đã chính thức khởi công xây dựng vào ngày 5/1/2021 sau một khoảng thời gian dài chờ đợi. Có thể nói dự án này chính là hạng mục hạ tầng quan trọng nhất của tỉnh Đồng Nai nói riêng và của cả khu vực phía Nam nói chung.

Với việc thông tin sân bay khởi công đã ngay lập tức rất nhiều dự án bất động sản trong khu vực này cũng tăng giá mạnh. Có thể kể đến như Aqua City NovalandGem Sky World của chủ đầu tư Đất Xanh và dự án Izumi City của Nam Long đang thu hút sự  quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư.

Bài viết dưới đây, VNREP sẽ cập nhật tới cho quý khách hàng những thông tin quy hoạch mới nhất và tiến độ xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.

Thông tin quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành

phoi canh san bay long thanh

Phối cảnh sân bay Long Thành

  • Tên chính thức: Sân bay Long Thành
  • Tổng diện tích: Rộng 5000ha ( phần diện tích đất xung quanh sân bay rơi vào khoảng 25.000 ha)
  • Loại hình sân bay: Sân bay cấp 4F (đây là mức độ cao nhất) hoặc cao hơn theo tiêu chuẩn của ICAO.
  • Tổng số đường bay: Gồm 4 đường cất hạ cánh đạt tiêu chuẩn quốc tế  với chiều dài 4000 m, rộng 60 m
  • Công suất dự kiến: 100 triệu khách/năm & 5 triệu tấn hàng hóa/năm
  • Quy hoạch GĐ1:
  • Công suất đạt được: 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa trong một năm
  • Số vốn đầu tư: 5,45 tỉ USD
  • Thời điểm khởi công: 5/1/2021
  • Thời gian hoàn thành dự kiến: Năm 2025 đối với giai đoạn 1 và năm 2035 đối với toàn bộ sân bay.

Vị trí sân bay quốc tế Long Thành ở đâu?

Dự án sân bay quốc tế Long Thành tọa lạc tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Nằm kề cạnh tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây và thị trấn Long Thành.

vi tri san bay long thanh

Từ sân bay di chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh sẽ mất khoảng 30 phút di chuyển. Và mất khoảng 25 phút di chuyển để đến thành phố Biên Hòa.

Tình trạng quy hoạch các tuyến đường vào sân bay quốc tế Long Thành:

Tuyến đường số 1: Có chiều dài khoảng 3,8km, sẽ được quy hoạch với 6 làn xe, kết nối từ Quốc Lộ 51 đến Sân Bay Quốc tế Long Thành.

Tuyến đường số 2: Có chiều dài 3,5km, gồm 4 làn xe, đây là đường kết nối từ Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây cho đến đường số 1 – tuyến đường song song với Quốc Lộ 51 trên cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Đường đi vào sân bay Long Thành được quy hoạch rộng rãi để tránh tình trạng tắc nghẽn

Nhằm mục đích có thể triển khai các hạng mục đầu tiên tại Sân bay Quốc tế Long Thành một cách tốt nhất thì tỉnh Đồng Nai cùng với nhiều bộ ngành đã phải cùng nhau ngồi lại để xem xét kỹ càng việc kết nối giao thông cho khu vực cũng như cho sân bay.

Có thể kể đến một số dự án giao thông quy mô lớn đã và đang được triển khai như: Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Cao tốc Bến Lức – Long Thành, Cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, tuyến đường cao tốc Bắc – Nam,… tuy là hạ tầng kết nối rất đặc sắc song nhiều dự án vẫn đang khá chậm chạp trong việc xây dựng.

Nổi bật như tuyến cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây,  sau khi trải qua 5 năm chính thức đi vào hoạt động thì hiện đã thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn. Chính vì vậy mà UBND Tỉnh Đồng Nai đã có công văn đề xuất mở rộng tuyến đường cao tốc này, song vẫn đang có sự chậm trễ nhất định bởi cần phải tính toán kỹ càng để lượng xe có thể lưu thông dễ dàng hơn trong tương lai.

Mặc khác, việc mở rộng tuyến cao tốc này phải diễn ra thật cẩn thận, bởi nhất định phải tránh xảy ra những thường hợp như lấn chiếm quy hoạch, thay đổi quy hoạch, không được tăng chi phí bồi thường – giải trí và phải tránh gây nên áp lực giao thông cho toàn bộ khu vực Đồng Nai.

Với mục đích giúp dự án mở rộng này phát huy được hiệu quả cao nhất thì phía Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra kiến nghị việc hoàn thiện nút giao tại An Phú Quận 2, và cần phải bổ sung thêm các nút giao mới tại khu vực Đông Sài Gòn ngay khi cao tốc được mở rộng.

 Sân bay Long Thành khởi công, dự án bất động sản nào đang thu hút nhà đầu tư?

Thông tin sân Long Thành chính thức khởi công làm tăng thêm giá trị cho các dự án bất động sản có kết nối thuận tiện. Trong đó, Aqua City Biên Hòa là một trong những dự án được hưởng lợi khi kết nối về sân bay Long Thành chỉ 15 phút qua cao tốc.

Không chỉ sở hữu vị trí tâm điểm kết nối tại phía đông TP HCM, lợi thế vị trí giáp sông lớn Đồng Nai, quy hoạch đồng bộ, bài bản kèm hệ thống tiện ích quốc tế và chính sách thanh toán nhẹ nhàng là lý do Aqua City nhận được sự quan tâm đầu tư của rất nhiều khách hàng từ khi công bố.

Cập nhật ngay hình ảnh thực tế mới nhất kèm đánh giá chuyên sâu của đội ngũ VNREP về dự án Novaland Biên Hòa tại: Aqua City Đồng Nai.

Ở thời điểm hiện tại Aqua City đang mở bán phân khu Đảo Phượng Hoàng, là phân khu duy nhất nằm trọn vẹn trên hòn đảo nguyên sinh. Với số lượng hàng trăm giao dịch thành công mỗi tháng.

Nhà phố, biệt thự Đảo Phượng Hoàng Aqua City ghi điểm với giới thành đạt nhờ đáp ứng 03 tiêu chí: môi trường sống sinh thái, tiện ích quốc tế – cộng đồng thành đạt – dễ mua. Cập nhật ngay thông tin, giá bán & đánh giá phân khu mới nhất Aqua City tại: Đảo Phượng Hoàng.

Tiến độ thi công sân bay Long Thành

Có thể thấy được những vườn cao su tại đây đã được đốn hạ, giờ chỉ còn là những bãi đất trống mênh mông để triển khai hạ tầng này khi chạy dọc theo tỉnh lộ 769, rẽ vào khu vực được dành để làm sân bay tại Xã Suối Trầu Cũ (hiện Xã Bình Sơn, Long Thành).

tien do san bay long thanh

Tiến độ sân bay Long Thành 4/2021

Với việc quy hoạch xây dựng sân bay thì những người dân khu vực này bắt buộc cần phải di dời vì thế một số hạ tầng nổi bật như trường học, các cơ sở hành chính cũ tại nơi đây được bố trí cán bộ để có thể giải quyết những vấn đề xoay quanh cuộc sống của cư dân.

Trên đây là những thông tin quy hoạch & tiến độ sân bay quốc tế Long Thành. Hy vọng bài viết của đội ngũ VNREP sẽ mang tới cho quý khách hàng những tin tức hữu ích nhất.

Tham khảo các bài blog về Aqua City – Dự án đầu tư tốt nhất Đồng Nai 2022 :

Tham khảo đánh giá và cập nhật giá bán phân khu Aqua City :